RSS

Mọi người ơi, hãy yêu thương ba mẹ mình, đừng để quá muộn

10 Th5

Mọi người ơi, có lẽ mình nói điều này là rất dư thừa rồi vì ai cũng biết cả. Nhưng lại không mấy ai trong chúng mình chú ý kỹ đến ba mẹ và gia đình.

Mình cũng như các bạn, được ba mẹ yêu thương, chiều chuộng, chỉ biết ăn học và chơi thôi. Học xong rồi chỉ biết ra trường đi làm, tiếp tục học thêm. Mình chẳng giúp gì được nhiều cho gia đình cả, vẫn cứ hồn nhiên vô tâm như thời còn đi học, mình không để ý mẹ mình đang ốm dần đi, mình vẫn vô tâm hưởng thụ sự chăm sóc của mẹ, của ba. Tiền làm ra cứ việc xài, cơm ăn áo mặc ba mẹ vẫn lo.

Rồi sự việc đột nhiên mà đến, nó đến rất nhanh làm mình đến nghĩ cũng không kịp nghĩ, chỉ biết đối phó với tình huống hiện tại. Bác sỹ nói mẹ mình bị ung thư tụy, mẹ mình đã phải cắt hết tuyến tụy, túi mật, một phần bao tử, một phần ruột non. Khi phát hiện thì đã quá chậm rồi.

Ngày thường mẹ chỉ lo chăm chút cho mình, cho gia đình mà không có chú ý đến sức khỏe của bản thân nên đã để nuôi bệnh quá lâu rồi,

Mình gửi lời này đến các bạn trẻ như mình, đừng quá chuyên chú cho bản thân, chú ý tới tình trạng sức khỏe của ba mẹ mình một chúc các bạn nhe. Có thể nửa năm hay một năm gì đó các bạn cố gắng nhín chút thời gian đưa ba mẹ đi siêu âm tổng quát (siêu âm màu càng tốt). Đừng để giống mình nhe các bạn ơi, cái gì mình có thể làm thì đừng để phải hối hận.

 
4 phản hồi

Posted by trên 10/05/2011 in Uncategorized

 

4 responses to “Mọi người ơi, hãy yêu thương ba mẹ mình, đừng để quá muộn

  1. 7up

    10/05/2011 at 12:28 chiều

    Bạn.
    Tôi lâu rồi đã kô muốn onl nữa,hôm nay vào vietlangdu thấy bài của bạn.
    Tôi tự cảm thấy hổ thẹn cho kẻ làm con như mình vì chưa quan tâm chăm sóc cho má tôi đầy đủ.
    Tôi hy vọng gia đình bạn sẻ gắng vượt qua,đừng bi quan.
    Dù sao trong cuộc sống vẫn còn có những tấm lòng của người có tâm,khi cần giúp đở bạn hảy lên tiếng,sẻ có người giúp đỡ,HY VỌNG LÀ THẾ.
    Bạn cố lên.

     
    • nhocmetruyen

      10/05/2011 at 12:47 chiều

      Bạn ơi, mình rất cám ơn bạn, giờ cái mình cần là những lời động viên của mọi người thôi vì có nó giúp mình đủ sức để tiếp tục hi vọng.
      Mình viết bài này chỉ với một hy vọng, nhưng ai có điều kiện có khả năng chăm sóc ba mẹ sẽ không để phải rơi vào tình trạng của mình hiện nay. (Đi làm nhưng tâm trí chỉ đặc ở nhà).
      Còn về vấn đề bệnh viện thì dù khó khăn nhưng mình và gia đình vẫn còn cố được. Nếu được chỉ xin bạn có thế cầu nguyện cho mẹ mình, vì nhiều người cùng cầu xin thì sẽ dễ được chấp nhận hơn một người.
      Cám ơn bạn rất nhiều

       
  2. Nhi

    19/05/2011 at 10:57 chiều

    Ban oi! Doc nhung loi cua ban minh da khoc…that la buon cho ban qua..nhung ma ban hay co gang len vi ben ban con co Ba cua ban, hay la cho dua cho Cha cua ban luc nay vi chac la ba cua ban cung se dau hon ban ….minh moi vua mat me nen cam thong voi noi dau nhin nguoi than cua minh sap vuot khoi vong tay cua minh lam..hay dung cam len ban…khong ai thuong minh bang Ba Me cua minh, hay de Me ban thanh than cuoi luc cat buoc ra di…ban hay lam nhung gi ban co the lam cho Me de mai nay khoi hoi tiec nhu minh…thoi gian khong the nao quay tro lai de ma minh co the lam lai tat ca.

     
    • nhocmetruyen

      30/05/2011 at 9:19 sáng

      Mình cũng đang cố gắng để làm vậy đó bạn ơi, nhưng không hiểu sao khó quá, mỗi lần nghĩ tới mẹ là mình lại muốn kohóc, khó khăn lăm mới giữ lại được nước mắt.
      Mình cũng không biết phải an ủi ba thế nào nữa bạn ơi, mỗi lần nhìn ba ngồi thẫn thờ chảy nước mắt mình cũng muốn khóc theo. Mình giờ không biết gì ngoại trừ cố gắng chăm sóc mẹ và hy vọng sẽ có một phép lạ nào đó dành cho mẹ.

       

Trả lời

 
